เป้าหมายรายสัปดาห์ : ทบทวนและถ่ายทอดองค์ความรู้
กิจกรรมงอกงาม(งอกงามในชั้นเรียนกับการประชุมผู้ปกครอง)
Week 10
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
29ก.ย.-3ต.ค.2557
|
คำถาม
-
เราจะนำเสนอองค์วามรู้ในกิจกรรมงอกงามได้อย่างไร
- มีอะไรบ้างที่ได้ดีและควรปรับปรุ่งตัวเองด้านใดบ้าง จากการเรียนรู้ใน Outputนี้
เครื่องมือคิด
- ผู้ปกครอง
- คำถามกระตุ้นการคิด
บรรยากาศ/สื่อ
-
ห้องเรียน
-
Internet
|
ชง
-
ครูพูดคุยทบทวนถึงสิ่งที่ได้เรียนรู้
-
ใช้คำถามกระตุ้นการคิด
- นักเรียนสรุปองค์ความรู้หลังเรียน
- นักเรียนร่วมกันวางแผนกิจกรรมถ่ายทอดองค์ความรู้หลังเรียนในกิจกรรมงอกงาม
-นักเรียนซ้อมการนำเสนอ
เชื่อม
-
แสดงความคิดเห็นและวางแผนกิจกรรมงอกงาม
ใช้
-
นำเสนอความรู้ความเข้าใจ กิจกรรมงอกงาม
-
สรุปองค์ความรู้หลังเรียน
|
ชิ้นงาน/ภาระงาน
-
การนำเสนอกิจกรรมงอกงาม
-
ตอบคำถาม
-
ซ้อมและเตรียมการแสดง
-
สรุปองค์ความรู้หลังเรียน
|
ความรู้
1.สรุปอ์ความรู้หลังเรียน
2. ถ่ายทอดองค์ความรู้หลังเรียน กิจกรรมงอกงาม
ทักษะชีวิตและการสื่อสาร
นำเสนอความรู้ในรูปแบบที่หลากหลายเป็นงาน2มิติและ3มิติ
ให้ผู้อื่นเข้าใจได้
ทักษะการแก้ปัญหา
คิดค้นวิธีการค้นหาข้อมูลจากสื่อที่หลากหลาย
หาวิธีการบันทึกข้อมูลเพื่อให้เกิดความเข้าใจเพื่อการใช้เวลาได้อย่างเหมาะสมกับงาน
ทักษะทางสังคม
ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
ให้เกียรติผู้อื่นในการเป็นผู้ฟังและผู้พูดที่ดี
|
บันทึกหลังการเรียนรู้
สัปดาห์สุดท้ายนักเรียนได้เรียนรู้นอกสถานที่
ที่ฝ่ายแผนงานพัฒนาการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
จังหวัดภูเก็ต
เพื่อเพิ่มเติมองค์ความรู้เกี่ยวกับกังหัวลมและการสร้างพลังงานรูปแบบต่างๆ
นักเรียนเดินทางโดยรถผู้ปกครองและมีผู้ปกครองร่วมเดินทางไปด้วย
นักเรียนสามารถตอบคำถามพูดคุยแลกเปลี่ยนกับวิทยากร(ครูวิชาญ) อย่างสนุกสนาน
สามารถตอบคำถามและแลกเปลี่ยนสิ่งที่ตนได้เรียนรุ้มาเพื่อเพิ่มความเข้าใจให้กับตนเองมากขึ้น
และในกิจกรรมงอกงามนักเรียนได้นำเสนอโมเดลหมู่บ้านพลังงานทดแทน
ในอนาคตให้ผู้ปกครองได้เรียนรู้ถึงแนวคิดของเด็กๆ และยังเปิดโอกาสให้ทุกคนได้ถามถึงความเข้าใจในเรื่องต่างๆเช่น
วงจรไฟฟ้า แหล่งพลังงานต่างๆ
รวมถึงการใช้พลังงานไฟฟ้าให้เกิดประโยชน์สูงสุด นักเรียนก็สามารถอธิบายได้เป็นอย่างดี
ครูและผู้ปกครองได้พูดชมเพื่อให้กำลังใจในการศึกษาและค้นคว้าเพื่อการเรียนรู้ต่อไป
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น